Đầu tư chứng khoán, sinh lợi bền vững cùng Swissmes

Kết nối đầu tư

12/05/2022 17:29

Cổ phiếu, mang lại cho các cổ đông quyền sở hữu trong một công ty đại chúng. Đó là cổ phần thực sự trong doanh nghiệp và nếu bạn sở hữu tất cả cổ phần của doanh nghiệp, bạn sẽ kiểm soát cách doanh nghiệp hoạt động. Thị trường chứng khoán đề cập đến tập hợp các cổ phiếu có thể được mua và bán bởi công chúng trên nhiều sàn giao dịch khác nhau.

1-1652351199.jpg

Bạn muốn học cách giao dịch chứng khoán để sinh lợi bền vững như một người chuyên nghiệp? Hãy đọc ngay các hướng dẫn bên dưới nhé. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các bước quan trọng mà bất kỳ người mới bắt đầu nào cũng nên biết để học giao dịch chứng khoán. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải tuân theo chúng một cách rập khuôn, hãy chọn những bước mà bạn thấy thoải mái và phù hợp.

1. Mua đúng cổ phiếu tăng trưởng

Mua đúng cổ phiếu nói thì dễ hơn làm. Bất kỳ ai cũng có thể thấy một cổ phiếu hoạt động tốt trong quá khứ, nhưng dự đoán hiệu suất của một cổ phiếu trong tương lai khó hơn nhiều. Nếu bạn muốn thành công bằng cách đầu tư vào các cổ phiếu riêng lẻ, bạn phải chuẩn bị rất nhiều công việc để phân tích một công ty và quản lý khoản đầu tư.

“Khi bạn bắt đầu xem xét các số liệu thống kê, bạn phải nhớ rằng các chuyên gia đang xem xét từng công ty với sự khắt khe hơn nhiều so với những gì bạn có thể làm với tư cách cá nhân, vì vậy đây là một trò chơi rất khó để cá nhân giành chiến thắng theo thời gian.

Nếu bạn đang phân tích một công ty, bạn sẽ muốn xem xét các nguyên tắc cơ bản của công ty - chẳng hạn như thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) hoặc tỷ lệ giá trên thu nhập (tỷ lệ P / E). Nhưng bạn sẽ phải làm nhiều việc hơn thế: phân tích đội ngũ quản lý của công ty, đánh giá lợi thế cạnh tranh, nghiên cứu tài chính của công ty, bao gồm bảng cân đối kế toán và báo cáo thu nhập. Swissmes có đội ngũ hỗ trợ bạn phân tích cổ phiếu chính xác nên hãy yên tâm.

2. Chọn nhà môi giới

Người ta hay đùa với nhau rằng, chọn nhà môi giới cũng cần cẩn thận như chọn “bạn đời” vậy. Thực sự, thì câu đùa này khá là đúng đấy! Nhà môi giới sẽ là nơi nắm giữ tiền đầu tư của bạn, vì thế hãy sáng suốt lựa chọn nơi uy tín nhất. Có hàng triệu nhà môi giới chứng khoán khác nhau và bạn nên xem xét những gì mỗi công ty cung cấp.

Nếu bạn là người mới tham gia đầu tư, thì một nhà môi giới an toàn, chi phí thấp như Swissmes đáng là nơi để xem xét đấy. Xét về độ an toàn, sàn giao dịch Swissmes có giấy phép kinh doanh và được giám sát bởi cơ quan tài chính Saint Vincent and the Grenadines. Ngoài ra, sàn này theo dạng sàn chuyển (No Dealing Desk), tức là các lệnh của khách hàng sẽ được thực hiện mà không có bất kỳ sự can thiệp nào từ sàn. Sàn giao dịch Swissmes chỉ đóng vai trò trung gian giữa nhà đầu tư và các tổ chức thanh khoản, thế nên sẽ không có chuyện sàn can thiệp hay ôm lệnh.

2-1652351234.jpg

Tốt nhất, bạn nên tiếp cận với một nhà môi giới nổi tiếng, một nhà môi giới được nhiều người sử dụng và đáng tin cậy như sàn giao dịch Swissmes để kiểm tra và xem mọi người đang nói gì. Tốt nhất là nên tránh những công ty môi giới ít tên tuổi hơn vì có thể khó nhận biết họ có lừa đảo hay không. 

3. Mở tài khoản

Các nhà môi giới thường cung cấp nhiều loại tài khoản khác nhau và lúc đầu, có thể khó chọn tài khoản nào phù hợp với bạn vì bạn có thể không biết mình sẽ triển khai phong cách giao dịch nào.

Là người mới bắt đầu, sẽ là khôn ngoan nếu mở một tài khoản không yêu cầu quá nhiều tiền và cho phép bạn giao dịch với số lượng nhỏ. Ví dụ như tại Swissmes, họ có tới 4 loại tài khoản khác nhau, và mức phí giao dịch của từng loại tài khoản thì lại rất thấp. Vốn nạp tối thiểu chỉ 300,000 ngàn đồng. Điều này cực kì phù hợp cho người có vốn ít. Ngoài ra, bạn sẽ còn được miễn phí nạp-rút tiền, phí hoa hồng và cả phí qua đêm nếu chọn đầu tư tại sàn giao dịch Swissmes.

3-1652351268.png

Những người mới thì thường băn khoăn không biết chọn loại tài khoản nào. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù việc chọn đúng tài khoản rất quan trọng, nhưng nó có thể không phải là tài khoản cuối cùng bạn mở. Khi bạn hoàn thiện các kỹ năng của mình, bạn có thể cân nhắc các lựa chọn tài khoản khác thay thế. Hoặc như tại Swissmes, bạn có thể giao dịch trên vài tài khoản khác nhau.

4. Học cách phân tích thị trường chứng khoán

Bằng cách học cách phân tích thị trường chứng khoán, bạn sẽ có thể nâng cao chiến lược quản lý rủi ro của mình và cải thiện cơ hội kiếm được lợi nhuận cao. Bạn sẽ biết được những cơ hội nào đáng tham gia và những cơ hội nào không.

Có nhiều cách bạn có thể học để phân tích thị trường chứng khoán. Hầu hết các hình thức phân tích có thể được phân loại là "cơ bản" hoặc "kỹ thuật". Phân tích cơ bản là nơi bạn ước tính thị trường có thể sẽ di chuyển như thế nào dựa trên các sự kiện tin tức. Thông thường, các nhà giao dịch như vậy sẽ xem xét những thứ như GDP, thất nghiệp, lạm phát, v.v có sẵn trên lịch kinh tế chứng khoán. Phân tích kỹ thuật là một chủ đề rộng hơn nhiều và bao gồm nhiều công cụ thị trường khác nhau, thường được gọi là 'chỉ báo'. Trên nền tảng MT5 tại Swissmes, có tích hợp vài chục công cụ, chỉ báo cho bạn tha hồ lựa chọn và tối ưu hóa việc phân tích của mình.

Để thực sự học giao dịch chứng khoán, bạn nên có kiến ​​thức về cả phân tích kỹ thuật và cơ bản.

Tóm lại, cho dù là người mới thì bạn hoàn toàn có thể tự học tự “trade” tại một sàn giao dịch uy tín như Swissmes. Nhà môi giới này có rất nhiều điểm phù hợp cho các nhà đầu tư mới. Nắm vững các bước bên trên sẽ giúp ích rất nhiều cho con đường chinh phục thị trường chứng khoán của bạn đấy!

 

Mạnh Hà

Bạn đang đọc bài viết "Đầu tư chứng khoán, sinh lợi bền vững cùng Swissmes" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email [email protected]