Sika® và hành trình cùng Operation Smile Việt Nam tìm lại nụ cười cho trẻ em dị tật khe hở môi, hàm ếch tại TP HCM

Huy Hoàng

11/01/2023 10:17

Không chỉ làm tốt vị thế của một thương hiệu dẫn đầu lĩnh vực khi liên tục cho ra mắt những giải pháp vật liệu xây dựng vượt mọi kỳ vọng, Sika® Việt Nam còn lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng như chương trình thăm khám, phẫu thuật cho trẻ bị hở hàm ếch tại TP.HCM vừa qua.

Theo thống kê của Operation Smile, cứ 3 phút trôi qua lại có một trẻ sinh ra đời mang dị tật hở hàm ếch. Ở Việt Nam, tỷ lệ này phổ biến ở mức 1/700 trẻ và đang có dấu hiệu tăng cao hơn mỗi năm. Hở hàm ếch tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng có thể gây khó khăn cho trẻ trong ăn uống, giao tiếp và hòa nhập với xã hội. 

mg-9978-1673408943.JPG

Tiếp tục hành trình mang đến nụ cười cho những trẻ em mắc dị tật hở hàm ếch, Sika® Việt Nam đã đồng hành cùng tổ chức Operation Smile Việt Nam thực hiện chương trình thăm khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại TP.HCM. Đây cũng là đợt phẫu thuật thứ 3 trong năm mà Sika® đồng hành cùng tổ chức mang đến nụ cười cho các trẻ em khuyết tật, tổng cộng có 91 trẻ em được thăm khám và 57 em được tiến hành phẫu thuật. Trước đó, tại Nghệ An, Sika® Việt Nam cũng đã đồng hành cùng tổ chức Operation Smile Việt Nam đến thăm khám để lên kế hoạch chữa trị cho 184 trẻ em và tiến hành phẫu thuật để có nụ cười lành lặn cho 87 em để chuẩn bị đón Tết.

mg-0332-1673408959.JPG

Ông Jacobo Perez Polaino -  Tổng Giám đốc Sika® Việt Nam Việt Nam chia sẻ: “Với vị thế dẫn đầu thị trường, Sika® Việt Nam luôn ý thức được sứ mệnh chung tay vì cộng đồng để lan tỏa yêu thương. Chương trình phẫu thuật chính là món quà Tết sớm của Sika® Việt Nam dành cho các trẻ em dị tật sứt môi, hở hàm ếch tại TP.HCM. Thông qua chương trình, Sika® Việt Nam hy vọng các bé không những được đón một cái Tết đong đầy nụ cười mà còn là "tấm vé" mở ra những cơ hội của tương lai".

mg-0165-1673408974.JPG

Đồng hành cùng Tổ chức Operation Smile suốt 12 năm qua, Đại diện Sika® Việt Nam tiếp tục cam kết sẽ nối dài hành trình này để lan tỏa hành động tích cực và sự nhân ái mang nụ cười hạnh phúc cho các trẻ em có số phận không may, hoàn cảnh bất hạnh.

mg-0117-1673408989.JPG

Theo thống kê, năm 2022, Sika® Việt Nam đã phối hợp cùng Tổ chức Operation Smile Việt Nam thực hiện 3 đợt khám sàng lọc và phẫu thuật cho khoảng 500 trẻ em tại Hà Nội, Nghệ An và TPHCM. Ngoài khoảng hiện kim 100.000 USD, Sika® Việt Nam còn cử tình nguyện viên phi y tế chung tay cùng tổ chức Tổ chức Operation Smile Việt Nam trong việc hỗ trợ công tác thăm khám.

mg-0141-1673409004.JPG

Từ năm 2010 đến nay, Sika® Việt Nam đã phối hợp cùng Operation Smile thực hiện sứ mệnh “tìm lại nụ cười” cho hơn 4598 em nhỏ. Trong số đó, có gần 3000 trẻ em đủ điều kiện phẫu thuật thành công.

Hành trình 12 năm đem đến hàng nghìn nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch tại Việt Nam là một trong những hành động thể hiện triết lý kết nối cộng đồng của Sika® Việt Nam ngay từ những ngày đầu mới thành lập. Những nụ cười trẻ thơ lan tỏa đến cộng đồng là động lực để Sika Việt Nam tiếp tục hành trình lan tỏa giá trị nhân văn, vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững. 

 

Về Sika® Việt Nam:

Sika® Việt Nam là công ty vốn 100% Thuỵ Sĩ, trực thuộc Tập đoàn Sika® AG, bắt đầu phục vụ thị trường Việt Nam từ năm 1993. Sika® Việt Nam có 2 nhà máy tại Nhơn Trạch (xây dựng năm 1997) và nhà máy Bắc Ninh (xây dựng năm 2012) cùng hệ thống 80 nhà phân phối phủ khắp trên toàn quốc.

Sika® Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, giải pháp cho hầu hết các ứng dụng trong xây dựng và công nghiệp. Nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp, Sika® Việt Nam là đối tác đáng tin cậy của các nhà thiết kế, tư vấn, chủ sở hữu và các công ty xây dựng. 

Về Operation Smile:

Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) là tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em sinh ra bị dị tật hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt tại các nước đang phát triển. 

Trong hơn 32 năm hoạt động, tổ chức đã cùng với các tình nguyện viên y tế và phi y tế mang lại dịch vụ khám và điều trị miễn phí cho hơn 62,000 trường hợp, đem lại nụ cười và tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam. 

  

Hoài Kha